จากการทบทวนปัญหาในหน่วยงานผู้ป่วยใน พบว่ามีปัญหาหลายอย่าง เช่น มีการแก้ไข order แพทย์ซ้ำหลายครั้ง มีการรอคอยมาก ใช้การเคลื่อนไหวมาก ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาผลกระทบต่อทั้งผู้ป่วยและบุคลากร เช่น ระยะเวลาการนอน รพ.นาน ความพึงพอใจของผู้ป่วยและบุคลากร เป็นต้น ปัญหาดังกล่าวทางหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงการนำเครื่องมือพัฒนาคุณภาพต่างๆมาใช้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้ดีขึ้น